PTMJSC

TOP 05 NGÀNH XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN HOT NHẤT 2020

Lựa chọn ngành nghề khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là một trong những quyết định đầu tiên của người lao động. Đối với những ai đã có bằng cấp, tay nghề hay kinh nghiệm trong một công việc cụ thể, họ có thể dễ dàng lựa chọn lĩnh vực làm việc tương ứng. Tuy nhiên, những bạn vừa học xong cấp 3, chưa có kinh nghiệm thì việc này trở nên khó khăn hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn trên. 

    

Dưới đây là 05 ngành xuất khẩu lao động Nhật Bản hot nhất 2020 bạn có thể tham khảo: 

1. Cơ khí - ngành nghề hot nhất hiện nay 

Cơ khí là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, được tập trung đầu tư và phát triển hàng đầu tại đất nước mặt trời mọc. Trong khi đó, nước này đang thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Vì vậy cơ hội dành cho người nước ngoài là vô cùng lớn. Do đó, nếu bạn có mong muốn sang xứ sở hoa anh đào làm việc trong năm 2020 thì đừng bỏ qua lĩnh vực này nhé. 

Một số công việc thuộc lĩnh vực cơ khí bạn sẽ phải làm khi tham gia đơn hàng: Hàn, phay, tiện, gia công cơ khí, dập kim loại, lắp ráp linh kiện máy móc, điện tử,... 

2. Chế biến thủy sản - thời gian làm thêm nhiều, thu nhập hấp dẫn:

Theo dự báo, trong thời gian tới, mỗi năm đất nước mặt trời mọc sẽ cần thêm khoảng hơn 2000 người chế biến thủy sản. Và một lượng không nhỏ đến từ Việt Nam. 

Các đơn chế biến thủy sản có công việc không quá vất vả, được làm việc trong nhà xưởng và thời gian làm thêm nhiều. Chính vì vậy mà đây là một trong những ngành nghề sẽ thu hút rất nhiều nữ trong năm 2020 bởi mang lại nguồn thu nhập cao, chế độ đãi ngộ khá tốt. 

3. Xây dựng - tiêu chuẩn dành cho ứng viên khá cao: 

Xứ Phù Tang sẽ tổ chức thế vận hội Olympic vào năm 2020. Đây là khoảng thời gian mà các công trình xây dựng cần gấp rút hoàn thành. Vì thế nên các công ty xây dựng cũng đang có nhu cầu tuyển dụng rất lớn. 

Tuy nhiên, do tính chất công việc khá vất vả nên điều kiện dành cho ứng viên cũng tương đối cao, yêu cầu những người có sức khỏe tốt và ngoại hình tốt, ưu tiên những người đã có kinh nghiệm. 

4. Chế biến thực phẩm: 

Chế biến xúc xích, thịt nguội, thịt gà, chế biến và đóng gói sản phẩm,... là những công việc đang cần tuyển nhiều nhân lực. 

Những đơn này thường thu hút rất nhiều lao động trong độ tuổi từ 18 đến 32. 

5. Nông nghiệp - cơ hội quý giá để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm: 

Nhật Bản thường xuyên phải gánh chịu hậu quả do thiên tai, bão lũ gây ra. Do đó lao động làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp thường không gắn bó lâu dài. Điều này khiến các doanh nghiệp thường xuyên phải tuyển bổ sung để có đủ nhân sự làm việc. 

So với những ngành nghề khác, làm việc trong ngành nông nghiệp sẽ ít bị gò bó, thoải mái hơn. Hơn nữa, bạn còn được tiếp cận với hệ thống máy móc hiện đại, từ đó có thể học hỏi thêm kinh nghiệm và ứng dụng vào công việc khi về nước. 

Trên đây là TOP 5 công việc hot nhất năm 2020. Để có cơ hội trúng tuyển cao nhất và có được công việc với chế độ đãi ngộ tốt, bạn có thể tham khảo ý kiến của các nhân viên tư vấn để có được lựa chọn phù hợp với sở thích của bản thân. 

Nếu có bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ đến hotline 09.82.82.77.99 của PTM Việt Nhật để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc bạn nhé.