PTMJSC

CẬP NHẬT 07 ĐIỀU KIỆN ĐI NHẬT DIỆN KỸ THUẬT VIÊN NĂM 2020

Đi Nhật diện kỹ thuật viên ngày càng được nhiều người lao động quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, muốn tìm kiếm cơ hội việc làm tốt hơn tại nước ngoài. Trong năm 2020 này, để có thể sang xứ sở hoa anh đào làm việc, người lao động cần đạt những điều kiện gì? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Độ tuổi có thể đi Nhật diện kỹ thuật viên năm 2020: 

Thông thường, người lao động từ 22 đến 35 tuổi có thể đăng ký để sang đất nước mặt trời mọc làm việc. Một số đơn hàng đặc biệt có thể giới hạn độ tuổi lên đến 40. 

Tuy nhiên, độ tuổi lý tưởng nhất để trở thành kỹ sư tại xứ sở hoa anh đào là từ 22 đến 30 tuổi. 

2. Yêu cầu về trình độ văn hóa, chuyên môn: 

Yêu cầu về trình độ chuyên môn đối với người lao động:

Bằng cấp là một trong những yếu tố bắt buộc đối với người lao động khi tham gia chương trình kỹ sư năm 2020. Bạn cần phải tốt nghiệp cao đẳng, đại học hệ chính quy trở lên , chuyên ngành liên quan.  

Những ứng viên có bằng trung cấp, cao đẳng nghề chỉ có thể tham gia chương trình dành cho thực tập sinh. 

Yêu cầu về tiếng:

Một số doanh nghiệp sẽ yêu cầu ứng viên có chứng chỉ tiếng Nhật N4 trở lên. Tuy nhiên, hiện nay có không ít đơn không yêu cầu tiếng. Người lao động có thể học sau khi trúng tuyển. Nhưng khả năng nghe, nói bằng tiếng Nhật của bạn càng tốt thì cơ hội trúng tuyển của bạn càng cao. Chưa hết, bạn còn có thể lựa chọn nhiều đơn hàng khác nhau, với chế độ đãi ngộ, lương thưởng hấp dẫn hơn. 

3. Ứng viên cần đáp ứng yêu cầu nào về ngoại hình? 

Nam: Cao 1m60 trở lên, nặng 50 kg trở lên

Nữ: Cao 1m50 trở lên, nặng 45 kg trở lên 

Nếu chương trình thực tập sinh đưa ra những yêu cầu khắt khe về ngoại hình thì yếu tố chuyên môn của các kỹ sư lại được đánh giá cao hơn. 

4. Điều kiện sức khỏe: 

Bất cứ lao động nào khi sang nước ngoài làm việc đều phải khám sức khỏe tại các cơ sở y tế được Bộ Lao động - Thương binh và xã hội cấp phép khám cho lao động đi làm việc tại nước ngoài. 

Người lao động không được mắc bất cứ bệnh nào trong số 13 nhóm bệnh cấm xuất khẩu lao động Nhật Bản. 

5. Người lao động cần có kinh nghiệm làm việc không? 

Một số đơn hàng thuộc lĩnh vực cơ khí, công nghệ thông tin, xây dựng,... tuyển số lượng lớn thường không yêu cầu kinh nghiệm.

Các đơn hàng còn lại có thể yêu cầu người lao động có từ 1 đến 2 năm kinh nghiệm làm việc thực tế. Vì vậy, bạn nên tích lũy kinh nghiệm ngay bây giờ để tăng khả năng trúng tuyển của mình và có thể lựa chọn những đơn hàng tốt. 

6. Hồ sơ cần những giấy tờ gì? 

Khi đăng ký đi xuất khẩu lao động theo diện kỹ sư, bạn cần chuẩn bị đủ: 

- Giấy khám sức khỏe đạt tiêu chuẩn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

- Sổ hộ khẩu photo công chứng, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân photo công chứng, giấy khai sinh photo công chứng

- Bằng điểm, bằng cấp chuyên ngành liên quan photo công chứng

- Giấy xác nhận nhân sự 

- Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Nếu đã kết hôn cần photo công chứng thêm 1 bản giấy đăng ký kết hôn. Trường hợp đã ly hôn cần photo công chứng quyết định của tòa án. 

- Hộ chiếu

7. Yêu cầu khác: 

- Không có tiền án tiền sự hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

- Chưa từng tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản hay xin Visa dưới mọi hình thức. 

Trên đây là các yêu cầu cơ bản dành cho ứng viên khi tham gia chương trình kỹ thuật viên tại xứ sở hoa anh đào. Hi vọng bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích. 

Nếu có bất cứ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ đến hotline 09.82.82.77.99 của PTM Việt Nhật để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.