PTMJSC

Nên chọn đơn hàng nào khi đi XKLĐ Nhật Bản năm 2024

Thị trường XKLĐ Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung luôn có sự thay đổi liên tục. Liệu bạn có thắc mắc trong năm 2024 này, ngành nghề nào sẽ mang đến cơ hội đi xuất khẩu lao động lớn nhất cho bạn? Chúng ta cùng theo dõi bài viết này để biết câu trả lời bạn nhé. 


1. Nông nghiệp - Một trong những ngành thu hút nhiều người đi XKLĐ Nhật Bản năm 2024 

Nông nghiệp đang được xứ sở hoa anh đào tập trung phát triển mạnh. Với sản lượng lớn, chất lượng nông sản tốt, Nhật Bản luôn được các nước trên thế giới đánh giá cao. 

Kể từ khi sử dụng nhà kính vào trồng trọt, canh tác, nhu cầu nhân lực của ngành nông nghiệp tăng lên đáng kể. Đây là cơ hội tốt cho mọi lao động bởi không yêu cầu bằng cấp hay kinh nghiệm, công việc khá đơn giản và có mức thu nhập tương đối cao. 

2. Ngành cơ khí

Ngành cơ khí luôn cần một lượng lao động lớn đến từ Việt Nam và các nước lân cận. Môi trường làm việc trong công xưởng, không chịu ảnh hưởng của thời tiết và được trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị cần thiết. Nếu chăm chỉ học hỏi, chắc chắn tay nghề của bạn sẽ được nâng cao nhanh chóng.

Tuy nhiên, lĩnh vực này chỉ phù hợp với các bạn nam.  

3. Chế biến thực phẩm

Thu nhập của người lao động làm việc trong ngành chế biến thực phẩm tương đối cao và ổn định. Công việc không quá khó khăn, vất vả. Bên cạnh đó, môi trường làm việc cũng sạch sẽ, tiện nghi, có đồ bảo hộ riêng. Nếu bạn không chịu được các công việc nặng nhọc thì đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho bạn khi đi sang Nhật làm việc.  

4. Điện tử:

Nếu bạn yêu thích các công việc liên quan đến điện tử và có mong muốn nâng cao tay nghề một cách nhanh chóng thì đừng bỏ lỡ cơ hội sang Nhật làm việc. Với hệ thống công nghệ, máy móc hiện đại cùng những lao động có trình độ cao, bạn sẽ học hỏi được những kiến thức bổ ích và có những việc làm tốt khi về nước. 

Đặc biệt, những lao động có tay nghề, kinh nghiệm sẽ được trả mức lương tương đối cao khi làm việc tại xứ sở hoa anh đào. 

5. Lĩnh vực xây dựng

So với những ngành nghề khác, làm việc trong lĩnh vực xây dựng thường vất vả và áp lực hơn. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, xây dựng vẫn được khá nhiều người lao động lựa chọn. 

Trên đây là một số lĩnh vực bạn có thể tham gia khi đăng ký xuất khẩu lao động Nhật Bản trong năm 2024. Nếu vẫn chưa lựa chọn được đơn hàng phù hợp thì hãy gọi điện ngay cho PTM Việt Nhật để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc bạn nhé.