PTMJSC

NHỮNG LỢI THẾ KHI ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN TRONG NĂM 2020

Nhật Bản ngày càng thu hút nhiều người xuất khẩu lao động Nhật Bản bởi trong năm 2019, chính phủ nước này đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho người nước ngoài. Vậy khi xuất khẩu lao động Nhật Bản trong năm 2020, người Việt sẽ có những lợi thế gì?

1. Cơ hội xuất khẩu lao động Nhật Bản rộng mở hơn:

Theo thống kê của Cục Quản lý lao động ngoài nước của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, chỉ trong tháng 10, đã có tới hơn 8.078 người xuất khẩu lao động sang Nhật, tăng đáng kể so với cùng thời điểm năm 2018.

Với chính sách mới của nước Nhật, dự kiến trong thời gian tới con số này còn tiếp tục tăng và mang lại rất nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam.

2. Người xuất khẩu lao động sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn:

 

Theo luật mới, người xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ được:

  • Tăng lương

  • Tăng thời gian làm việc

  • Hỗ trợ thêm thông tin

  • Giảm thuế thu nhập cá nhân… 

Theo chương trình thực tập sinh số 1 và số 2, người Việt Nam và một số nước khác còn có cơ hội xuất khẩu lao động Nhật Bản lần 2 nếu đủ điều kiện. Tổng thời gian làm việc có thể kéo dài tới 5 năm với tất  cả các ngành nghề, lĩnh vực. 

Hơn thế nữa, người lao động còn có cơ hội xin cư trú dài hạn và đưa theo người thân sang Nhật Bản nếu có chuyên môn, trình độ kỹ năng cao hơn. 

Có thể thấy Nhật Bản đang mang đến rất nhiều cơ hội cho lao động nước ngoài nói chung và lao động Việt Nam nói riêng. Do đó, người lao động nên tận dụng cơ hội này để có thể xuất khẩu lao động Nhật Bản và thực hiện ước mơ của mình.